วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

การสร้างวัฒนธรรมห้องเรียนออนไลน์โดยใช้ศิลปะเทคโนโลยีในการสอน

        ความก้าวหน้าในเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตที่มีการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและ มุมมองการเรียนการสอนของการเรียนรู้ออนไลน์ (Dabbagh, 2004) หลาย การศึกษาออนไลน์ที่ได้มุ่งไปยังทฤษฎี constructivism, มุมมองทางทฤษฎีจาก behaviourism เพื่อสังคมและองค์ความรู้ การศึกษาและการเรียนการสอน จากการสนับสนุนการเรียนการสอนโดยตรงเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้การทำงานร่วมกัน (Shea, 2006) ในขั้นตอนที่มี การเปลี่ยนแปลงพื้นฐานเหล่านี้นักวิชาการที่เน้นค่านิยมเช่นการทำงานร่วมกัน สถานะทางสังคมและชุมชนในการโพสต์ที่สองออนไลน์ ห้องเรียน (Dabbagh, 2004; Hodge et al., 2006; Rourke, Garrison,Anderson, & Archer, 2000; Shu-Fang & Aust, 2008) มี จำกัดการวิจัยการสำรวจเทคโนโลยีการเรียนการสอนเฉพาะที่จะเข้าใจ ช่วยในการสร้างการทำงานร่วมกันการปรากฏตัวทางสังคมและชุมชนออนไลน์ สถานศึกษา การอภิปรายเกี่ยวกับการหนุนหลังทางทฤษฎี และปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนาและการดำเนินการ เทคนิคเหล่านี้จะเบาบาง วรรณกรรมที่ตีพิมพ์เกี่ยวกับการออนไลน์ กลยุทธ์การสอนมักจะมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีธรรมดา เช่น e-mail และการประชุมผ่านสื่อคอมพิวเตอร์ (Moisey, Neu,& Cleveland-Innes, 2008) ศูนย์วรรณกรรมอื่น ๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ ในระดับมหภาคเช่นโลกเสมือนเครือข่ายทางสังคม เทคโนโลยีการเรียนรู้ระบบการจัดการและการปรากฏตัวครู (Bronack, Cheney, Riedl, & Tashner, 2008)
        ในบทนี้จะสำรวจกลุ่มเฉพาะของนวัตกรรมการศึกษา เทคโนโลยีที่วิจัยเบื้องต้นของเราได้แสดงให้เห็นอาจจะช่วยเพิ่ม การทำงานร่วมกันอำนวยความสะดวกในประสบการณ์ทางสังคมที่ใช้ร่วมกันและสร้าง วัฒนธรรมของชุมชนในการเรียนหลังมัธยมศึกษาออนไลน์ เราเรียกเหล่านี้ "เทคโนโลยีการเรียนการสอนศิลปะ" (Apts) และกำหนดให้เป็นการเรียนการสอน กลยุทธ์การก่อตั้งขึ้นในศิลปะ โดยปกติแล้วพวกเขาอาจรวมถึงวรรณกรรม ภาพดนตรีหรือองค์ประกอบที่น่าทึ่ง Apts จะแตกต่างไปจาก เทคโนโลยีออนไลน์แบบดั้งเดิมในส่วนของความสำคัญของพวกเขาในความสวยงาม และเชื่อมโยงไปยังความคิดสร้างสรรค์ การอภิปรายของ Apts นี้จะใช้เวลาการสนทนา เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่เพื่อการศึกษาออนไลน์เพื่อไมโคร ระดับตามที่เราตรวจสอบกลยุทธ์การสอนที่เฉพาะเจาะจง


ประวัติความเป็นมา
        การศึกษาออนไลน์เป็นแบบอย่างที่ใส่ความรู้สึกของการแสดงตนในขณะนี้ การเรียนการสอนให้พวกเขา (Perry & Edwards, 2005) ความรู้สึกของการแสดงตนนี้เป็น ทั้งการสร้างและถ่ายทอดผ่านการรวมของการโต้ตอบ กลยุทธ์การสอน เช่น PHOTOVOICE ศูนย์สะท้อนเสมือนและควิลท์คิด (erry, 2006; Perry, Dalton, & Edwards, 2008) การวิจัยเบื้องต้นพบว่าเทคโนโลยีการเรียนการสอนเหล่านี้ช่วยนักเรียนโดยตรงและช่วยในการกระตุ้นการทำงานร่วมกันระหว่างนักเรียนและครูระหว่างนักเรียนและระหว่างนักเรียนและวัสดุหลักสูตร ผลของการสื่อสารดังกล่าวคือการเพิ่มประสิทธิภาพประสบการณ์จากการปรากฏตัวทางสังคมในชั้นเรียนเสมือน, การสร้างสิ่งที่เราได้ติดป้าย "วัฒนธรรมชุมชน" (Perry & Edwards, 2009, 2010) ประสบการณ์ซ้ำของการแสดงตนที่ใช้ร่วมกันที่แท้จริงจะช่วยให้ เพื่อสร้างค่านิยมร่วมกันบรรทัดฐานและความเชื่อ วัฒนธรรมร่วมกันในการเรียนออนไลน์ ในบทนี้จะสร้างในการวิจัยนี้และตรวจสอบประเภทของเทคโนโลยีการเรียนการสอนที่เกิดขึ้น; apts ผลการวิจัยก่อนหน้านี้ไม่ได้เกี่ยวกับการให้ความสำคัญ Apts, Apts มีการกำหนดต่อไปและอธิบายและเราคาดเดาวิธีการและเหตุผลวิธีการเหล่านี้อาจจะทำให้การเรียนการสอนออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น การสนทนานี้เป็นกรอบจากจุดยืนทางทฤษฎีของ Vygotsky ของ (1978) การพัฒนาสังคมทฤษฎี (SDT) การเปลี่ยนแปลงในทางทฤษฎีและการเรียนการสอนที่จะทำได้มีอิทธิพลต่อการพัฒนาการนำไปใช้หรือการใช้ Apts จะมีคำอธิบาย

การทำงานร่วมกัน
        การกำหนดปฏิสัมพันธ์ในการศึกษาออนไลน์ในฐานะนักศึกษาหลักสูตรเนื้อหาที่นักเรียนนักศึกษาหรือแลกเปลี่ยนนักศึกษาครู (1989) อื่น ๆเพิ่มปฏิสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนและตัวเอง (Ornelles, 2007; Sorensen, Takle, & Moser, 2006) และระหว่างนักเรียนและเทคโนโลยี (Battalio,2007) เดอร์สัน (บทที่ 2) ต่อขยายแนวความคิดของการมีปฏิสัมพันธ์รวมทั้งบุคคลที่มีเทคโนโลยีและเนื้อหา ผลบวกของการมีปฏิสัมพันธ์ในหลักสูตรออนไลน์รวมถึงความคิดสร้างสรรค์และการทำงานร่วมกัน (Zwirn, 2005) เพิ่มขึ้นคิดขั้นสูงและการเก็บรักษา (Bevis,1989) และย้ายหลักสูตรออนไลน์ห่างจากจดหมายข้อความที่เป็นชั้นเรียน (Shea, Pickett, & Pelz, 2003)

สถานะทางสังคม
        สถานะทางสังคมคือความสามารถของนักเรียนและครูในโครงการของพวกเขา ลักษณะส่วนบุคคลเข้าเรียนออนไลน์จึงนำเสนอตัวเองเป็น "คนจริง" (Rourke et al., 2000) ค่าของสถานะทางสังคมเพื่อการเรียนการสอนออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพและการเรียนรู้ที่เน้นทั่วไป สำหรับตัวอย่างเช่นการแสดงตนของสังคมเป็นหนึ่งในหลักสำคัญของการสนับสนุนอย่างกว้างขวางชุมชนสอบถามรุ่น (Rourke et al., 2000)
        Kehrwald (2008) เตือนว่าแม้จะมีความตกลงทั่วไปในหมู่นักวิจัยว่าการปรากฏตัวทางสังคมเป็นองค์ประกอบสำคัญในการออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพการเรียนการสอนและการเรียนรู้ความเข้าใจร่วมกันของสถานะทางสังคมที่มีไม่ได้เกิดขึ้นยัง แต่มีไม่ดูเหมือนจะเป็นความตกลงทั่วไปปฏิสัมพันธ์ในห้องเรียนออนไลน์ที่เชื่อมโยงกับประสบการณ์ในสถานะทางสังคม (Kehrwald, 2008; Perry et al., 2008; Perry & Edwards, 2010; Rourke et al., 2000) Shea et al. (2003) สรุปได้ว่าครูที่ประสบความสำเร็จมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่กับการเรียนรู้จากการเรียนการสอนการใช้งานระยะไกลกลยุทธ์ที่กระตุ้นการทำงานร่วมกันโดยการนำพามนุษย์

บทวิเคราะห์สำหรับการนำแนวคิดการสร้างวัฒนธรรมห้องเรียนออนไลน์ โดยใช้ศิลปะเทคโนโลยีในการสอนไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน
        ในการเรียนการสอน หรือการทำให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้นั้น เป็นกระบวนการที่ต้องใช้เทคนิคและวิธีการมากมาย ไม่มีเทคนิคหรือวิธีการใดที่เราจะยอมรับกันได้ว่า ดีที่สุดสำหรับการเรียนการสอน เทคนิคและวิธีการแต่ละอย่างก็มีความเหมาะสมตามสภาพการณ์และเนื้อหาวิชาที่ แตกต่างกันออกไป แต่ก็เป็นที่ยอมรับ กันโดยทั่วไปว่า การเรียนการสอนที่มีวัสดุอุปกรณ์ตลอดจน เครื่องมือ วิธีการ ช่วยอย่างเหมาะสม จะช่วยให้ผู้เรียนได้รับความรู้และประสบการณ์ มากกว่าการเรียนการสอน โดยให้นักเรียนฟังแต่เพียงคำพูด แต่เพียงอย่างเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น